Pages

Saturday, January 16, 2016

Kapag ako naging asawa mo!

Kapag ako naging asawa mo...hmmm..im sure Magsisisi ka kasi alam mo kung bakit?..iisa-isahin ko sayo ðŸ˜ƒðŸ˜„...

1.Hindi ako makakapayag na Lumabas ka ng bahay na hindi lang mata ang Makikita.Dahil ayokong gawin kang kasangkapan ng shaytan upang makapagpaligaw siya ng kaluluwa na maisasama nya sa impyerno.

2.Hindi ako makakapayag na Ipagpapaliban mo ang Salah(pagdarasal).

3.Hindi ako makakapayag na may ibang taong humawak sa mga kamay mo liban sa aking ina,kapatid na babae,kamag-anak na babae at sa ating mga anak.

4.Ayoko maging kuripot ka sa kapwa at lalong-lalo na sa mga nangangailangan.

5.Habang ako ay naghahanap-buhay at abala sa Negosyo o gawain kinakailangang abala ka rin sa Pagtuturo sa ating mga Anak(kapag may oras) sa Qur'an at Hadith.

6.Kinakailangang maging matalino ka sa lahat ng bagay,lalong-lalo na sa Pangangalaga ng ating kayamanan.

7.Ayokong makipag-usap ka ng palihim sa mga kalalakihan kahit na sila ay aking mga kamag-anak pa.

8.Maging Malinis ka sa iyong sarili at Panatilihin mo ang kaayusan at kalinisan ng ating tahanan.

9.Mahalin mo ang aking Magulang at ang aking Kapatid tulad ng Pagmamahal na ibibigay ko sa iyong angkan

10.Panatilihin mong malakas ang iyong eman at Huwag na Huwag mong hahayaan na magkaroon ng Pagkakataon ang shaytan(satanas) na makibahagi sa ating samahan at ating tahanan

...insha Allah sinisiguro kong wala kang Pagsisisihan dahil Hindi lang ito Panandalian kundi Panghabang buhay at sa kapahintulutan ng Allah(swt) ikaw parin ang nais kong makasama sa Paraiso(Jannah)...Allahumaa Ameen..at ang pagmamahal ko sayo ay kagaya ng Pagmamahal ng Rasul(saws) sa kanyang asawa at pagpapahalaga nya sa kanyang asawa.


No comments:

Post a Comment

Share